Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Làm thế nào để có một website biết bán hàng.


Khi chúng ta có kế hoạch xây dựng một website chuyên nghiệp ( từ nội dung, đến hình thức ) thì xin đừng quên có kế hoạch truyền thông, cũng như chăm só nó, giúp nó ngày càng trưởng thành và hiệu quả hơn.


Tất cả nhưng gì chúng ta đang làm, đang học tập, đang cố gắng hoàn thiện là để phục vụ cho ai ? . Nếu chúng ta là người bán hàng … tất nhiên tất cả những thứ ấy là để phục vụ khách hàng .


Chúng ta cần kiến thức để giúp khách hàng tin tưởng, hiểu rõ hơn về sản phẩm họ mua, Chúng ta cần kỹ năng và thái độ tốt là để khách hàng có niềm tin ở ta , người bán hàng cho họ .Vậy, Khách hàng mua sản phẩm khi nào ? Khi có niềm tin vào người bán  hàng và hiểu rõ về giá trị  sản phẩm .

Chân lý này hầu hết nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đều thuộc lòng và xem nó như kim chỉ nam trong việc phát triển nghề nghiệp của mình.

Trong vấn đề phát triển các công cụ truyền thông và bán hàng . Chân lý trên được xem là mục tiêu bắt bộc. Website cũng vậy .. Vì thế các nhà kinh doanh dịch vụ này . Khi thuyết khách hàng họ cũng đưa được hai tiêu chí cần thiết của sản phẩm là :


1.    Website là công cụ truyền thông cho doanh nghiệp :

+Nổi bậc được giá trị của thương hiệu

+ Tạo nên sự khác biệt cần thiết

+ Mang đến niềm tin cho khách hàng

2.    Website là công cụ hỗ trợ việc bán hàng:

+Thông tin về sản phẩm chính xác và ấn tượng, tìm kiếm dễ dàng

+ Dịch vụ hổ trợ khách hàng tốt -tiện ích

+ Giúp khách hàng hiểu rõ về giá trị của sản phẩm và mua hàng dễ dàng

Từ hai tiêu chí trên . Website thật cần thiết cho một doanh nghiệp . NÓ cần thiết như một doanh nghiệp cần có phòng kinh doanh …

Tuy nhiên để công cụ này hiệu quả , đạt được giá trị thật sựkhông phải nhà cung cấp dịch vụ nào cũng có thể làm được , Vấn đề này tôi xin  nhân hóa website là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có( Nội dung, hình thức , giao tiếp, và ý thức ) để mang lại cho doanh nghiệp cái nhìn tổng thể hơn cho việc đầu tư và phát triển công cụ website mang lại hiệu quả thật sự :

Thứ 1.    Nội dung (internal ):” là một tâm hồn sâu sắc “

·          Đơn giản, xúc tích

·          Ấn tượng với người dùng website

·         Thân thiện công cụ tìm kiếm

Giải pháp :

•        Website phải được đầu tư viết nội dung, chi tiết và xúc tích.

•         Biên tập một cách chuyên nghiệp

•       Lập trình theo hướng tối ưu cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm .

Thứ 2.    Hình thức  (Style): “Có phong cách,,ấn tượng và lịch sự “

·         Một thương hiệu đẹp dễ nhớ

·         Thiết kế ấn tượng, thể hiện được phong cách thương hiệu

·         Sạch sẽ, ngăn nắp : hình ảnh rỏ nét, font chữ chuẩn, không sai lổi chính tả

·         Sự sắp xếp của các danh mục hàng hóa ,các biển chỉ dẫn, sự logic trong việc xếp hàng hóa ,vị trí các thương hiệu ,logo,poster đều phải trông thật chuyên nghiệp .Tổng thể trông phải gọn gàng sạch sẽ và “thật ổn” trong con mắt khách hàng.

Giải Pháp :

•        Có một tên miền đẹp, dễ nhớ thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp

•       Thiết kế chuyên nghiệp, làm nổi bậc logo thương hiệu, màu sắc hài hòa, ấn tượng

•       Quản trị website tốt : các bài viết phải theo một tiêu chuẩn về thẩm mỹ và cách bố trí về hình ảnh và nội dung ; hạn chế tối đa các lỗi về chính tả và hình ảnh

Thứ 3:  Giao tiếp tốt ( Backlink): " Có nhiều mối quan hệ "

-        Tạo nhiều kênh kết nối từ bên ngoài vào website ( PR Online)

-       Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tại các công cụ tìm kiếm như google , yahoo- Search Marketing

-       Thường xuyên lien lạc với khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới – Email marketing

Giải pháp :

Có chiến lược  marketing online phù hợp để quảng bá website đến rộng rãi khách hàng mục tiêu bằng các công cụ như email marketing, search marketing, Pr Online  … chi phí thấp và hiệu quả cao

3.    Ý thức : Luôn luôn tự đánh giá ,biết học hỏi và thay đổi để tốt hơn

-        Tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng

-        Nâng cấp thay đổi, nội dung, bố cục cho phù hợp với sự quan tâm và đánh giá của khách hàng

Giải pháp :

-       Phải có kế hoạch chăm sóc và nâng cấp website theo các kết quả từ các công cụ đánh giá website (google analytics…) cũng như sự góp ý của khách hàng

Từ việc nhân hóa và phân tích như trên, chắc hẳn trong mỗi chúng ta đã tìm ra một giải pháp nào đó cho website của doanh nghiệp mình . Sự nhân hóa của tôi ở trên chắc hẳn chưa hoàn toàn đúng , bởi website chỉ là một thứ gì đó vô tri vô giác, còn ý thức luôn thuộc về con người chúng ta .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét