Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Kinh doanh trực tuyến tại sao không

Mạng Internet không đơn thuần chỉ là những máy tính mà nó còn là nơi mọi người có thể mua bán, trao đổi bất kỳ thứ gì từ chiếc bàn chải đánh răng, các tác phẩm nghệ thuật cho đến các bài học tiếng Anh,… Với 70 triệu người sử dụng thường xuyên và số lượng người sử dụng tăng lên hàng ngày, thông tin kinh doanh của bạn có thể được giới thiệu cho một số lượng người rất lớn.


Internet được đánh giá là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất bởi vì sản phẩm chính của nó là các thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng và rẻ tiền.


Kinh doanh trực tuyến thật đơn giản


Bắt đầu một blog

Bạn có thể có được trang web riêng trong vòng chưa đầy năm phút, và hoàn toàn miễn phí, bằng việc tạo một blog.
Các blog kinh doanh đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất trên Internet hiện nay. Và mặc dù nhiều công ty sử dụng chúng để khuếch trương các sản phẩm của họ bên cạnh những trang web chính, bạn vẫn không cần có một trang web - hay thậm chí có một công ty - để bắt đầu một blog.

Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một blog miễn phí và có sự hiện diện trực tuyến chỉ trong vòng vài phút. Thậm chí đối với những người hoàn toàn chưa biết nhiều về Internet vẫn hiểu và thực hiện đúng quy trình tạo web blog một cách dễ dàng, cũng như không phải trả tiền cho một tên miền hay dịch vụ web hosting.
Và sau khi đã có một blog trực tuyến, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau.
Dưới đây là một vài lời khuyên:
- Bắt đầu một chiến dịch Google adsense để thu về lợi nhuận quảng cáo từ trang blog của bạn. Việc mở tài khoản adsense có thể làm rất dễ dàng, và việc thu hút các quảng cáo mục tiêu tới những người đọc trực tuyến của bạn cũng không khó. Đây có thể là một nguồn lớn đem lại lợi nhuận, theo thời gian, số tiền thu được từ quảng cáo AdSense sẽ phụ thuộc vào số lượng người truy cập blog của bạn. Bạn càng thu hút được nhiều người đến với blog của bạn, thì số lượng người nhấp chuột vào các quảng cáo trên trang web của bạn cũng tăng theo - và đương nhiên, khoản tiền bạn thu về sẽ lớn hơn.

- Tham gia một chương trình liên kết, hay một vài chương trình liên kết khác nhau, và bắt đầu quảng bá sản phẩm của họ trên blog của bạn. Bạn thậm chí không cần đến một sản phẩm riêng để khởi sự. Bạn có thể đặt quảng cáo cho các sản phẩm liên kết trên blog của bạn, hay viết các bài báo hoặc bài nhận xét sản phẩm có chứa các đường link liên kết. Bạn sẽ nhận được tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cho mỗi giao dịch bán hàng thành công khi người đọc nhấp chuột thông qua các đường link của bạn và thực hiện mua sắm.

- Bán sản phẩm trực tiếp từ blog của bạn. Nếu bạn có một sản phẩm riêng và sẵn sàng để bán, bạn có thể đăng các bài viết trên trang blog để nói với người đọc về lợi ích sản phẩm. Khi mọi người cảm thấy thích thú với những gì bạn chào mời và họ quyết định hành động, bạn có thể hướng họ tới nút dẫn đến tài khoản Paypal của bạn (miễn phí và rất dễ cài đặt).

Với Paypal, mọi người có thể đặt hàng sản phẩm và thanh toán trong vòng vài giây, và bạn cũng chỉ mất đôi chút thời gian để nhận được khoản tiền thanh toán từ các khách hàng.

Với một vài dịch vụ blog miễn phí, bạn có thể tạo ra blog trong vòng chưa đầy năm phút. Dưới đây là những nhà cung cấp dịch vụ tạo blog hàng đầu hiện nay:

- Blogger
- Yahoo! 360
- MSN Spaces
- LiveJournal

Hiện diện trực tuyến miễn phí với chương trình Google Page Creator

Google Page Creator là một chương trình hoàn toàn mới cho phép bất cứ ai với số ID Google đều có thể xây dựng cho mình một trang web riêng. Những ích lợi rõ ràng nhất của chương trình này là các trang web của bạn sẽ được xếp hạng nhanh chóng bởi công cụ tìm kiếm Google.

Những người chủ trang web mới đã dành rất nhiều thời gian và công sức để cải thiện vị trí của mình trong danh mục kết quả tìm kiếm trực tuyến của Gooogle theo các từ khoá nhất định, nhưng với Google Page, bạn có thể đẩy nhanh quy trình này một cách rõ rệt. Chỉ trong vòng vài phút, bạn đã có được một trang web chức năng đầy đủ để thu về những đồng lợi nhuận đầu tiên từ hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận với chương trình Google Page Creator theo nhiều cách thức tương tự như với một blog:

- Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình trên Google Page bằng một lá thư chào hàng hay quảng cáo, và sau đó hướng trực tiếp mọi người tới hệ thống thanh toán PayPal để thanh toán tiền mua sắm sản phẩm ngay tức khắc.

- Bạn cũng có thể khuếch trương sản phẩm của những công ty khác trên Google Page của bạn thông qua nội dung các đường link hay các quảng cáo, và nhanh chóng thu về các khoản hoa hồng liên kết.

- Và hiển nhiên Google Page là một nơi hoàn hảo để bắt đầu chiến dịch Google AdSense.

Khi tài khoản của bạn được xác nhận, Google đưa ra một quy trình xây dựng trang web đơn giản với phiên bản biên tập web HTML WYSIWYG (What You See Is What You Get - Những gì bạn thấy là những gì bạn có được) rất dễ sử dụng. Bạn có thể bổ sung nội dung thông qua công cụ biên tập web này. Bạn cũng có thể đưa hình ảnh, các đường link và thậm chí là sửa đổi mã HTML gốc, nếu bạn thích.

Để bắt đầu chương trình Google Page Creator, bạn sẽ đăng ký số ID Google tại https://www.google.com/accounts/NewAccount. Khi bạn đã có tài khoản, bạn có thể vào trang chủ của Page Creator (http://pages.google.com) để nhập tên của bạn vào danh sách chờ (yêu cầu lớn đến nỗi Gooogle không thể chấp nhận tất cả các yêu cầu ngay tức khắc).

Tóm lại, chưa bao giờ việc kinh doanh trực tuyến lại phát triển như hiện nay, với sự gia tăng không ngừng của cộng đồng blog, các trang web thương mại điện tử như eBay.com, và các giải pháp kinh doanh trực tuyến như kiểu Google Page Creator. Mỗi một lựa chọn trên đều đem lại cho bạn cơ hội để xác định năng lực kinh doanh trực tuyến, kiểm tra các chiến lược bán hàng, thiết lập thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm trực tiếp và nâng cao uy tín trên thị trường. Vậy bạn đã sẵn sàng để bước vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét